Tuesday, February 26, 2013

Don't be his next victim: OFWs enemy number 1

Read this in Facebook
 
SHARE: (NASA IBABA PO ANG LINK NG ORIGINAL POST AT LATEST INFO. NG IBA PANG MGA BIKTIMA)
Guys paki basa po ito, galing kay Mr.G

nabiktima daw po sya ng budol budol gang...

Last year january
Jan 10,2012
Nakita nya ks ako tumitingin ng palitan kung magkano sa yen to peso Nagpakilala sya. Ask nya kung malaki ba pinapalit ko? Sabi ko minsan, kpag may nababayaran Kinuha nya number ko Tapos tinatawag tawagan na nya ako
Ang systema, may ate daw sya businesswoman bumibili ng cars sa japan. Tapos pati ate nya ngyn tumatawag na sa akin Binibili daw nila ang dollar o yen at a higher rate kesa sa market. 


Pinahawakan nya po yung Yen ko sa mga ksama ko. Then punta kmi forex para check how much palitan sa sm
Without knowing iniwan nya ako sa pila. Binalikan yung mga ksama ko. Tapos sbi daw nya sa kasama ko, akin na yung pera, pinapakuha ni gil. Binigay nman nung kasama ko agad Kinutuban ako noon kya bumalik ako sa maxs, tas tanong ko sa kasama ko, asan na yung pera? Kinuha nung ksama nyo, pinapakuha nyo daw.


Ayun!
Nagwrong send sya kunware, ate kita nlng tau sa moa, nasa akin na yung pera Kaya dali dali nmn ako nagpunta sa moa. Check webcams pero wala din Tinulungan ako ng mga pulis doon pero kunware lang na nasa moa sya
Pina blotter ko sa pasay pero hindi daw nila jurisdiction kasi sm makati nangyare So kinabukasan pumunta ako sa makati pulis para opa blotter Pero wala rin nmn silang naitulong. Ilang complain na daw ang nangyareng ganun pero useless walang action Sabi ko i post ko nlng sa fb yung pic nya. Kakalat pa, malalaman ng tao. Sabi ng mga pulis mas maganda pa nga daw ganun gawin ko. Kaso hanggang ngayon hindi ko magawa dahil sa phobia ko
Pagkakamali nya naiwan nya kc yung wallet nya na props nya. E may pic sya doon. Almost 200k ang nakuha nya sa akin Wala nmn na akong habol doon sa pera e . Para hindi nlng sya mkpang biktima

Update for Feb.4
Complainant no.2:
hello po
ask ko lng po kung kau po ang main nung nagpost ng pic ng budol budol kc nangyri din po yan samin...
cya din po ang gumawa sa asawa ko ganung style din po ang ginwa nya
wala daw po bang name sa wallet nya?
gusto din po sana naming mahuli ang taung yan sa asawa ko nasa 300 k po ang nakuha nya
opo marami clang nabiktima...
nagaabangan abang po tlga cla sa money changer inaalok nila ng mataas na palit

admin:ah ok.. may iba pa palang victim yan aside mr. G
Complainant 2:
cge po balitaan nyu po kami pag nahuli na po cya... sana maiapakalt pa po ito marami pong makita at makilala cya...

pls. Share this.. nagkalat na po ang mga masasamang loob ngayon.

here is the latest info about this suspek..
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=507747099266559&set=a.273202189387719.63875.210671715640767&type=1&relevant_count=1

No comments:

Subscribe Now-RSS feed

Display this banner in your blog! Copy the code below and paste it in your editor

OFW,POEA


Followers